โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมดำเนินงานเชิงบูรณาการเพื่อป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุ ในสถานประกอบการ

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1396 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมดำเนินงานเชิงบูรณาการเพื่อป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุ ในสถานประกอบการ


 
       โดยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา แผนงานฯ ได้เข้าร่วมประชุมชี้แจง “การพัฒนาการดำเนินงานเชิงบูรณาการเพื่อป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ” โดยมีเป้าหมายสำคัญในการที่จะนำกระบวนการขับเคลื่อนการควบคุมปัจจัยและพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพอย่างเป็นระบบให้กับสถานประกอบการในจังหวัดราชบุรีได้รับทราบแนวทางในการขับเคลื่อน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ พร้อมทั้งช่วยให้เกิดแนวทางการดำเนินงานอย่างมีแบบแผน โดยแบ่งการบรรยายออกเป็น 4 ช่วง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ประโยชน์สูงสุด ดังนี้ 
    ช่วงที่ 1  หัวข้อรู้ทันพฤติกรรมเสี่ยงและปัจจัยสี่ยง: บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุ (จากการเดินทาง) ในสถานประกอบการ โดยคุณหทัยรัตน์  พันตาวงษ์          ผู้ช่วยผู้จัดการแผนงาน
    ช่วงที่ 2 หัวข้อผลกระทบจากสุราและยาเสพติด โดย อาจารย์ธงชัย นิลน้ำเพชร ประธานชมรมผู้ไร้กล่องเสียงโรงพยาบาลราชบุรี     
    ช่วงที่ 3 หัวข้อ “แนวทางการควบคุมปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ สุรา และยาเสพติดในสถานประกอบการ”แลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยสถานประกอบการต้นแบบ คุณประไพ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา  บริษัท อินโดรามาอินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) และเป็นประธานเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ
    ช่วงที่ 4 ชี้แจงแนวทาง “กระบวนการขับเคลื่อนสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพปลอดบุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุ (จากการเดินทาง)” โดยคุณหทัยรัตน์ พันตาวงษ์ 
    ทั้งนี้ สถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดราชบุรีที่สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาสถานประกอบการปลอดบุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุ  สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลราชบุรี คุณอรวรรณ ชาครียสกุล  (พยาบาลวิชาชีพ)   โทร. 032-719600 ต่อ 1549 , 08-1628-2438
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้