ประชุมบุหรี่กับสุขภาพแห่งชาติครั้งที่ 13

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1856 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชุมบุหรี่กับสุขภาพแห่งชาติครั้งที่ 13

    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการ และประสบการณ์การดำเนินงานควบคุมยาสูบของภาคีเครือข่ายกลุ่มต่าง ๆ เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานควบคุมการบริโภคยาสูบร่วมกัน และเพื่อเชื่อมประสานความร่วมมือในการควบคุมยาสูบในกลุ่มบุคคล องค์กร/สถาบันทั้งภาครัฐ/ภาคเอกชนและประชาชน ในการนี้ แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุในสถานประกอบการ ได้มีโอกาสเข้าร่วมแสดงนิทรรศการ และเป็นผู้จัดประชุม“การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่และการรณรงค์ติดสติกเกอร์สถานที่สาธารณะปลอดบุหรี่” ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 โดยการจัดประชุมครั้งนี้แผนงานได้เรียนเชิญ Best practice ของการสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่ในแต่ละ setting มาเล่าประสบการณ์การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนงานด้านการสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่ในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ โดยก่อนการเสวนาได้มีการบรรยายพิเศษ “การสร้างสิ่งแวดล้อมให้ปลอดควันบุหรี่” โดย นพ.ชัย กฤติยาภิชาตกุล กล่าวว่าแนวโน้มอัตราการสูบบุหรี่ของประเทศไทยในปัจจุบันมีอัตราที่ลดลง แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินกิจกรรมสื่อสาร รณรงค์เพื่อป้องกันนักสูบหน้าใหม่ หลังจากนั้นเป็นการเข้าสู่เสวนาหัวข้อ “การสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดควันบุหรี่...คุณมีส่วนร่วม” มีผู้แทนจาก 
ผู้แทนสถานประกอบการปลอดบุหรี่ 
        โดยคุณทิตาวีย์  เทศปุรณะ จากบริษัท อดิตยา เบอร์ลา เคมีคัล (ประเทศไทย) จำกัด (สถานประกอบการในแผนงานฯเข้าร่วมโครงการระยะที่ 2) 
ผู้แทนโรงแรมปลอดบุหรี่ (มูลนิธิใบไม้เขียว) 
        โดยคุณประเวศ  อรรคนิมาตย์ หัวหน้าโครงการใบไม้เขียวโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จาก โรงแรมดุสิตธานี พัทยา                                      
ผู้แทนจากโรงพยาบาลปลอดบุหรี่                                
        โดยคุณบงกช  บุญฟู โรงพยาบาลสารภี จังหวัดเชียงใหม่ (โรงพยาบาลสารภีเป็น  node สุขภาพ ในแผนงานฯ  )          
ผู้แทนจากสนามกีฬาปลอดบุหรี่ 
        คุณทนงค์ศักดิ์   ศุภทรัพย์ แกนนำขับเคลื่อนสวนลุมปลอดบุหรี่
     โดยมี ผศ.ดร.มณฑา เก่งการพานิช เป็นผู้ดำเนินรายการ 

        ซึ่งแต่ละท่านได้แบ่งปันประสบการณ์การดำเนินงานที่ผ่านมา  ทำให้ผู้เข้าฟังได้ประโยชน์อย่างยิ่ง ในแง่ของการที่จะนำไปไปรับใช้ รวมถึงการได้แนวคิดจากผู้ที่ทำงานจริงเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดสังคมได้สร้างสิ่งแวดล้อมให้ปลอดควันบุหรี่
 
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้