กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงาน (Capacity Building) และสร้างทีมงาน (Team Building)

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  2101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงาน (Capacity Building) และสร้างทีมงาน (Team Building)

     โรงพยาบาลตรัง ร่วมด้วยสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลประจำอำเภอในจังหวัดตรังและสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง: บุหรี่ เหล้าและอุบัติเหตุในสถานประกอบการ จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงาน (Capacity Building) และสร้างทีมงาน (Team Building) ระหว่างวันที่ 2 - 3 เมษายน 2558 ณ สวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย จังหวัดตรัง
    สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะทำงานในสถานประกอบการจังหวัดตรัง  มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพ นอกจากนั้นยังเป็นการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้สามารถจัดทำแผนปฏิบัติการสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ถ่ายทอดผ่านรูปแบบการบรรยายถึงสถานการณ์และความจำเป็นของการสร้างเสริมสุขภาพในสถานประกอบการ พร้อมกับแนวทางการขับเคลื่อนสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพอย่างเป็นระบบและการจัดทำแผนปฏิบัติการ ทั้งนี้นอกจากองค์ความรู้ที่สถานประกอบการได้รับแล้ว   ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นสร้างการมีส่วนร่วมด้วยการทำงานเป็นทีม (Team Building) อาทิเช่น กิจกรรม Rally Healthy Enterprise เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าอบรมร่วมกันค้นหา Key word สำคัญในการขับเคลื่อนสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสร้างความสนุกนานให้กับผู้เข้าอบรมเป็นอย่างยิ่ง และกิจกรรมพัฒนาศักยภาพคณะทำงานในครั้งนี้ได้ปิดท้ายด้วยการนำเสนอแผนกิจกรรมที่คณะทำงานจะนำไปขับเคลื่อนในสถานประกอบการของตนเอง พร้อมกับได้กำหนดเป้าหมายที่จะเกิดขึ้นในองค์กรให้เป็นรูปธรรมต่อไป ทั้งนี้ แผนงานฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับสถานประกอบการทุกๆ แห่ง ได้ดำเนินงานได้ตามบรรลุวัตถุประสงค์และเกิดการสร้างเครือข่ายในพื้นที่ระหว่างสถานประกอบการและหน่วยงานส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่จังหวัดตรังในที่สุด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้