มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยร่วมบูรณาการงานป้องกันปัจจัยเสี่ยงในสถานประกอบการ

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยร่วมบูรณาการงานป้องกันปัจจัยเสี่ยงในสถานประกอบการ

 
 
   เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ณ โรงแรมจอมเทียนการ์เด้นท์ รีสอร์ท (พัทยา) แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยสี่ยง: บุหรี่ เหล้า อุบัติเหตุในสถานประกอบการ ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยภาคีการทำงานด้าน Happy Workplaceภายใต้แผนงานสร้างเสริมสุขภาวะองค์กร (สำนัก 8) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้“ปัจจัยสู่ความสำเร็จในการสร้างองค์กรแห่งความสุขกับการลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพให้คนทำงาน” ห้กับนักสร้างสุขภาวะองค์กร ในการดูแลของอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม 28 หน่วยงาน โดยแผนงานฯ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ความจำเป็นต่อการสร้างเสริมสุขภาพให้กับแรงงานในองค์กร พร้อมทั้งให้แนวทางการใช้เครื่องมือขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการควบคุมปัจจัยและพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพ สนับสนุนให้เกิดการลดปัจจัยเสี่ยงอย่างง่ายด้วยการลดพฤติกรรมเสี่ยงจากการสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า และอุบัติเหตุจากการเดินทางของพนักงาน ทั้งนี้ ได้ชี้ให้เห็นว่าหากแรงงานสามารถลด ละ เลิกพฤติกรรมเสี่ยงเหล่านี้ได้ นั้นหมายถึงการมีคุณภาพชีวิตที่ดีส่งผลให้เกิดความสุขและประสิทธิภาพการผลิตด้วย
    นอกจากนั้น แผนงานฯ ยังได้มีการจัดนิทรรศการตลาดนัดความรู้และมอบเครื่องมือขับเคลื่อนสถานประกอบกาสร้างเสริมสุขภาพ (Tool kit) ให้กับทั้ง 28 องค์กร เพื่อเป็นแนวทางการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการควบคุมปัจจัยเสี่ยงในสถานประกอบการอย่างเป็นระบบ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้