'ชานมไข่มุก' เครื่องดื่มหอมหวานแคลอรี่สูงแฝงภัยร้ายเสี่ยง โรคอ้วน มะเร็ง

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ซึ่งส่วนผสมหลักของชามุก ประกอบด้วยชา ครีมเทียม (มีไขมันทรานส์) น้ำตาลทราย นมข้นหวาน ไข่มุก และผงเครื่องดื่มสำเร็จรูปที่แต่งกลิ่น จึงจัดว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและไขมันสูง
          โดยชาไข่มุก 1 แก้วมีแคลอรี่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ 200 กิโลแคลอรี่ ถึง 400 กิโลแคลอรี่ บวกกับปริมาณน้ำตาล ที่มีสูงมากตั้งแต่ 8 ช้อนชาต่อแก้ว ไปจนถึง 11 ช้อนชาต่อแก้ว ซึ่งตามปกติแล้วในหนึ่งวันเราไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชาสำหรับผู้หญิง และ 9 ช้อนชาสำหรับผู้ชาย
          ทั้งนี้นอกจากน้ำตาลแล้ว "ครีมเทียม" ที่มีส่วนผสมในชานมไข่มุก ซึ่งมีไขมันทรานส์ก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพยิ่งกว่าไขมันชนิดอื่น จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิด โรคหลอดเลือดหัวใจ,โรคมะเร็ง,โรคอ้วนง่าย และทำให้แก่เร็ว
          เท่านั้นยังไม่พอสำหรับความหวานเคลือบยาพิษของเครื่องดื่มชนิดนี้ เนื่องจาก "เม็ดไข่มุก" สีดำๆที่หนึบๆนั่นล่ะ ก็เป็นอีกตัวการที่ทำให้อ้วน เพราะทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง นำมาต้มกับน้ำตาลล้วนๆไม่ให้วิตามิน แร่ธาตุ หรือสารต้านอนุมูลอิสระใดๆทั้งสิ้น และที่น่าตกใจก็คือเจ้าเม็ดมุกดำวาวนี้ ให้แคลอรี่แตกต่างกันไปแต่ละสูตร ตั้งแต่ 2-4 กิโลแคลอรี่ต่อเม็ด!!!  ลองคิดดูซะว่าใน1แก้ว ชานมไข่มุก จะมีแคลอรี่เท่าไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้