โครงการอบรมชี้แจงนายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบกิจการเกี่ยวกับการจัดทำระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ

Last updated: 16 มิ.ย. 2561  |  1043 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการอบรมชี้แจงนายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบกิจการเกี่ยวกับการจัดทำระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ

       เครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ (คสส.)เข้าร่วมจัดงาน โครงการอบรมชี้แจงนายจ้าง/เจ้าของสถานประกอบกิจการเกี่ยวกับการจัดทำระบบมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการร่วมกับสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558 ณ ห้องไพลิน โรงแรมเวล อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  โดยตัวแทนเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพเข้าร่วมแลกเปลี่ยนกระบวนการและประสบการณ์การทำงานในสถานประกอบการด้านการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยการบูรณาการกับการขับเคลื่อนการดำเนินงานสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ นำโดยคุณบุญมี  จิตรใจ ผู้จัดการทั่วไปตัวแทนบริษัทในเครือ OTANI เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานด้านยาเสพติด สู่การบูรณาการสถานประกอบกิจการสร้างเสริมสุขภาพ อย่างยั่งยืน” ที่สามารถสะท้อนการทำงานได้ในเชิงประจักษ์และเป็นรูปธรรม
 
       ในขณะที่สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภายใต้ แผนงานส่งเสริมการขยายฐานการป้องกันปัจจัยเสี่ยง บุหรี่ เหล้า และอุบัติเหตุในสถานประกอบการ และตัวแทนจากเครือข่าย คสส. นำโดยคุณชาคริต  หนูสงค์ หัวหน้าแผนกพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ความจำเป็นต่อการสร้างเสริมสุขภาพให้กับแรงงานในองค์กร พร้อมทั้งให้แนวทางการใช้เครื่องมือขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการควบคุมปัจจัยและพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพ สนับสนุนให้เกิดการลดปัจจัยเสี่ยงอย่างง่ายด้วยการลดพฤติกรรมเสี่ยงจากการสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า และอุบัติเหตุจากการเดินทางของพนักงาน ทั้งนี้ ได้ชี้ให้เห็นว่าหากแรงงานสามารถลด ละ เลิกพฤติกรรมเสี่ยงเหล่านี้ได้ นั้นหมายถึงอาจจะนำไปสู่การป้องกันและขจัดปัญหายาเสพติดต้นทางได้ และยังผลส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิตได้อีกด้วย  ซึ่งได้แลกเปลี่ยนให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการทำงานขับเคลื่อนสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ ในหัวข้อ “ลูกจ้างปลอดภัย ห่างไกล บุหรี่ เหล้า” พร้อมทั้ง ยังได้มีการจัดนิทรรศการเครือข่ายสถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ และมอบเครื่องมือขับเคลื่อนสถานประกอบกาสร้างเสริมสุขภาพ (Tool kit) ให้กับสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครปฐมจำนวน 50 ชุด เพื่อส่งมอบให้สถานประกอบการใช้แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการควบคุมปัจจัยเสี่ยงในสถานประกอบการ นำร่องสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการกิจการอย่างเป็นระบบซึ่งเป็นได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานจากกว่า 50 สถานประกอบการเป็นอย่างดี       

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้